Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Những vật liệu từ tự nhiên phù hợp trang trí nhà và biệt thự

Xu hướng thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa hiện nay không còn là những bước tường bê tông khô khan hay những tấm tôn tạo cảm giác nóng nực, khó chịu mà thay vào đó là dần đang chuyển sang sử dụng những loại vật liệu từ thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Hãy cùng gachbongvietnam tìm hiểu những vật liệu đó là gì nhé.

Gạch nguyên thuỷ

Nếu gia chủ muốn tạo cho ngôi nhà của mình một diện mạo mới lạ và độc đáo thì hãy nghĩ đến việc sử dụng những vật liệu thô như bê tông thô, gạch nung thô và cách chọn gạch bông gió …
Sử dụng các vật liệu này trong xây nhà kết hợp với trồng cây xanh sẽ tạo cảm giác thiên nhiên, gần gũi và rất mộc mạc, cực kỳ phù hợp cho những ai có xu hướng hoài cổ, tìm về cảm giác bình yên. Ngoài ra, sử dụng vật liệu thô trong thiết kế và xây nhà sẽ tạo một phong cách rất lạ mắt và đang là xu hướng rất thịnh hành thời nay.

Đá thiên thiên

Khi bắt đầu xây nhà, thay vì sử dụng gạch đất nung hoặc bê tông, gia chủ hãy thử tận dụng những viên đá tự nhiên, ví dụ gia chủ muốn xây một khu vườn nhỏ, có hồ cá ở giữa, vậy gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng đá để lát bể, hoặc thậm chí là dùng đá để xây tường, đá có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, vì vậy không khí bên trong nhà gia chủ sẽ luôn mát mẻ vào mùa hè, còn mùa đông thì sẽ vô cùng ấm áp nhờ cơ chế hấp thụ nhiệt từ bên ngoài vào bên trong của đá. Hơn nữa, một ngôi nhà được xây bằng đá nhìn sẽ rất lạ mắt và khác biệt. Gia chủ cũng đừng lo về chi phí, sử dụng đá để xây dựng là một ý tưởng tiết kiệm chí phí rất tốt. Đá tự nhiên còn được cho là rất có lợi cho phong thủy khi nó mang ý nghĩa đem lại cho gia chủ một cuộc sống sung túc, nguồn năng lượng dồi dào bất tận.

Cây tre

Tre là một trong những loài có tốc độ sinh trưởng nhanh và vòng đời cũng rất ngắn, sử dụng tre trong trang trí nhà là một ý tưởng không hề tồi chút nào bởi tre gần gũi với điều kiện khí hậu và con người Việt Nam. Rất nhiều gia đình hiện nay sử dụng tre để làm sàn nhà hoặc trong trang trí nội thất, xu hướng này còn đặc biệt được yêu thích tại Mỹ. Về độ bền thì gia chủ có thể yên tâm bởi tre bền đến mức có thể dùng để làm đường cao tốc và xây dựng cầu.

Cây xanh.

Những ngôi biệt thự với vườn cây bao quanh chính là mơ ước của rất nhiều người. Gia chủ nghĩ sao nếu bố trí một bức tường bằng cây xanh trong chính ngôi nhà của mình, những bức tranh cây xanh chắc chắn sẽ tạo ra một không gian tươi mát và trong lành, hơn nữa, cây xanh còn rất thân thiện với môi trường, không chỉ có vậy, trường hợp muốn ngăn chia không gian trong nhà, gia chủ có thể làm những bức tường cây thay vì tường quét vôi vữa bình thường, vừa đảm bảo riêng tư mà lại rất gần gũi. Cây xanh còn khiến tâm trạng của gia chủ tốt hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhìn ngắm cây xanh rất tốt cho thị giác, nhất là với những người bị cận.
Xem thêm tại: https://gachbongvietchatluong.blogspot.com/

Gỗ rừng

Những khúc gỗ tưởng chừng bỏ đi đôi khi sẽ là một điểm nhấn phá cách của ngôi nhà
Gỗ không còn là một vật liệu quá xa lạ đối với chúng ta. Nếu gia chủ muốn ngôi nhà của mình trông thật gần gũi với thiên nhiên mà lại không mất đi vẻ hiện đại nhưng cũng mang hơi hướng hoài cổ thì những khúc gỗ sẽ rất phù hợp trong trường hợp này, Thử tưởng tượng lan can nhà gia chủ được xây dựng hoàn toàn bằng những miếng gỗ có độ dài được cắt ghép khéo léo xem, chắc chắn những vị khách mỗi khi bước chân vào căn nhà gia chủ sẽ phải trầm trồ khen ngợi.


Vừa rồi là một số loại vật liệu đến từ tự nhiên rất phù hợp cho việc xây nhà, các gia chủ muốn tạo cho mình phong cách riêng hãy nghĩ tới việc sử dụng những loại nguyên liệu độc đáo này để tạo điểm nhấn cho không gian riêng của mình.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

General

© 2013 Gạch Bông. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.